ข้อมูล เทศบาล
นายทองคำ  กันธาแดง - นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองแก้ว

นายทองคำ กันธาแดง

นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองแก้ว

ถาม-ตอบ สายตรงนายก

ถาม-ตอบ

ต้องการโครงการเกี่ยวกับการกำจัดขยะ และ ปลุกจิตสำนึกให้ชาวบ้านเลิกสร้างมลพิษจากการเผาทุกรูปแบบ

  • 6 กรกฎาคม 2567, 20:19 น.
  • 882 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ราม

IP : 49.228.239.158

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องบ้านใกล้เรือนเคียง ชาวบ้านต่างๆ ไม่สนใจปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม และ มลภาวะ จากการเผา เผากันทุกครั้งที่มีโอกาส อดทนมาตั้งแต่ปี 2566 มาหนักมากตั้งแต่เปิดให้เผาในเชียงใหม่หลังจาก วิกฤต PM 2.5 ที่ผ่านมา ร่วมไปถึงช่วงที่ห้ามเผา ก็ยังมีการแอบเผากันทุกวัน ยามวิกาล โดยที่ทางภาครัฐ เจ้าหน้าที่ต่างๆ นั้นปล่อยปะละเลย เห็นว่าความทุกข์ ประเภทนี้เป็น เรื่องไม่เร่งด่วน ไม่เดือนร้อน เป็นสิ่งปกติที่แต่ดั่งเดิมมาเขาทำกัน แต่นี่ปี 2567 แล้ว ตำบลเหมืองแก้ว ควรมีการพัฒนาให้มีความเจริญทันยุคทันสมัยได้แล้ว ขอร้องให้ทางฝ่ายปกครองท้องถิ่น ช่วยเจียดงบประมาณ จัดการปัญหาเช่นนี้ โดยการ ออกโครงการกำจัดขยะ และ ให้ความรู้ปลุกจิตสำนึกด้านการสร้างมลภาวะ แก่ชาวบ้านในทุกชนชนในตำบล อย่างจริงจัง

ความคิดเห็นทั้งหมด 4 รายการ

ผู้ดูแลระบบ เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว :

8 กรกฎาคม 2567, 16:30 น.


เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว รับเรื่องและรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว จะดำเนินการแก้ไข และขับเคลื่อนการดำเนินการร่วมกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องต่อไปค่ะ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

รพีพร :

8 กรกฎาคม 2567, 21:00 น.


รับทราบเรื่องแล้ว ดิฉันร้องเรียนมาหลายครั้ง ก็ยังรับทราบเรื่องเพียงเท่านี้
ดิฉันได้ดำเนินการผ่านไปยังเทศบาลเหมืองแก้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสอบถามปัญหาเมื่อวันที่ 21.11.23 และ ได้ทำเรื่องผ่านศูนย์ดำรงธรรม แม่ริม แล้ว มีการประสานงานไปยังพื้นที่ ไปยังฝ่ายปกครอง / ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านทุ่งข้าวหอม เหมืองแก้ว ที่ดิฉันอาศัยอยู่ ถึงวันนี้ 8.7.24 ปัญหากลิ่นรบกวนยังคงเหมือนเดิม ดูเหมือนไม่ได้รับการจัดการใดๆ ดิฉันมองว่าเป็นคนพื้นที่เดียวกันและเผากันแบบนี้มานานแล้ว ปัญหานี้เป็นปัญหามลพิษกระทบต่อสุขภาพ และคุณภาพชีวิตโดยตรง สุดท้ายแล้ว เราคงไม่ได้รับความร่วมมือที่จะแก้ไขปัญหานี้จากฝ่ายปกครอง ซึ่งไม่ได้ให้ความสำคัญของผลกระทบนี้เลย เรายังคงได้รับกลิ่นควันพิษนี้ ประมาณ 19.30 น ก็มีกลิ่นควันเช่นเคย เราต้องการทราบว่าจะต้องคอยการทำงานของทางราชการอีกนานเท่าไร คนเผายังคงเผาโดยไม่นึกถึงผลกระทบต่อผู้อื่น คนเดือดร้อนยังคงเดือดร้อนต่อไป หากปัญหานี้ทางการไม่สามารถแก้ปัญหาใดได้ กรุณาแจ้งด้วยค่ะ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

ราม :

9 กรกฎาคม 2567, 19:50 น.


รับทราบเรื่อง แล้วรบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้วยครับ ไม่ใช่ทราบเพียงอย่างเดียว คนในพื้นที่เดือดร้อน ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขสิครับ

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

ราม :

14 สิงหาคม 2567, 20:21 น.


ไหนโครงการที่บอกรับทราบเรื่องแล้วจะขับเคลื่อนดำเนินการครับ???

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลตำบลเหมืองแก้ว ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น